Thị trường sơn việt nam kẻ bán không kịp, kẻ lần chẳng ra

Thảo luận trong 'Tin tức ngành sơn' bắt đầu bởi kovathanhnhan, 1/2/18.

Lượt xem: 1,017,208
  1. kovathanhnhan

    kovathanhnhan New Member

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thị trường sơn việt nam đang có sự phân hoá rõ rệt giữa các hãng sơn. Các công ty sơn uy tín, chất lượng và bền màu được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng sử dụng. Ở chiều ngược lại, các hãng sơn chất lượng kém, làm ăn không uy tín, chờ mòn mỏi không có khách mua.

    Thị trường sơn việt nam năm 2018 dương lịch và là cuối năm 2017 âm lịch, chứng kiến cảnh "kẻ bán không kịp, kẻ lần chẳng ra".

    Thị trường sơn việt nam năm 2017 khá sôi động, thuận thời tiết và là năm nhuận có hai tháng 6 âm lịch, rất hợp tuổi và thuận lợi làm ăn sinh sống cho nhiều chủ gia đình. Nhiều công trình lớn và bé được thi công xây dựng vào thời điểm năm 2017. Số lượng công trình nhiều không đếm xuể. Nhu cầu sử dụng sơn càng lớn vào cuối năm âm lịch. Thời điểm này như mọi năm là lúc các công ty sơn bán chạy hàng nhất. Nhưng năm nay thị trường sơn việt nam có sự phân hoá rõ rệt giữa các công ty sơn. Có hãng sơn bán không kịp sản xuất, không kịp đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có hãng sơn thì vắng lèo tèo khách. Và nhiều hãng đã đóng cửa thời điểm trước tết, chuyển lĩnh vực kinh doanh khác.

    Tại thị trường sơn việt nam, khách hàng tập trung dồn nhu cầu nhiều vào các hãng sơn UTU, Kova, Dulux, Jotun, Mykolor. Điển hình hai hãng sơn UTU và sơn Kova uy tín, chất lượng và nổi tiếng bền màu sơn, đã thông báo với các khách hàng việc khan hiếm hàng hoá, hoặc ngừng nhận đơn hàng.

    - Công ty sơn Kova thông báo các sản phẩm sơn màu thông dụng hiện cháy hàng, không thể cấp hàng đủ và kịp cho khách hàng, và phải chờ 5-10 ngày mới nhận được sản phẩm.
    - Công ty sơn UTU cũng cháy hàng nhiều mặt hàng sản phẩm sơn cao cấp nhãn hiệu UTU, các màu nhiều người dùng, đặc biệt dòng sơn siêu cao cấp UTU4 đẳng cấp đi vào tâm trí người tiêu dùng và còn ngừng nhận đơn hàng sản phẩm sơn kinh tế giá rẻ hehe trong 10 ngày. Bởi đơn hàng quá nhiều không sản xuất kịp đáp ứng nhu cầu quá lớn của thị trường. Chỉ kịp đáp ứng các đơn hàng có đặt trước đó. Dù sơn hehe của công ty sơn UTU là sơn giá rẻ, sơn kinh tế, khách hàng có thể mua được ở nhiều hãng sơn khác, vì đó là sản phẩm không yêu cầu chất lượng cao. Nhưng với kĩ thuật sơn tốt, chất lượng tốt, có uy tín cao, sản phẩm ổn định, các sản phẩm sơn đẳng cấp UTU và sơn giá rẻ hehe khiến nhiều khách hàng không muốn chuyển sang mua hãng sơn khác.

    thi-truong-son-viet-nam.PNG
    (ảnh dẫn chứng minh hoạ)

    Bên cạnh đó là sơn Dulux, sơn Jotun, và sơn Mykolor có doanh số bán hàng rất mạnh. Nhưng không có hiện tượng cháy hàng, và chậm hàng. Bởi các hãng sơn này có ưu điểm rất lớn là sự tiện lợi khi mua sơn tại đại lý được trang bị máy pha màu vi tính. Đại lý nhập hàng theo gói đơn hàng 300 triệu, 500 triệu, hoặc 800 triệu... tuỳ từng hãng, để được cấp máy pha màu tại đại lý. Đơn hàng sẽ rải rác vào quanh năm, thời điểm đại lý sơn mở và khai trương. Chính vì vậy, các đơn hàng cuối năm của các công ty sơn Dulux, Jotun, Mykolor không bị cháy hàng, hoặc dồn dập như các hãng sơn pha màu tại nhà máy như UTU và Kova.

    Các đại lý sơn UTU, Kova, Dulux, Jotun, và Mykolor gần như chật kín lịch thi công sơn cho các khách hàng. Nhiều đại lý sơn các hãng này còn đau đầu, khốn đốn vì khách yêu cầu sơn nhà nhiều, nhưng không có đủ thợ sơn để rải ra làm cho các khách hàng.

    Có thể nói, thị trường sơn năm 2017 là một năm bội thu của các công ty sơn UTU, Kova, Dulux, Jotun và Mykolor. Những thương hiệu sơn mạnh, uy tín, chất lượng và có độ bền cao trên thị trường sơn hiện nay.

    Ở chiều ngược lại, dạo qua nhiều công ty sơn, nhiều đại lý sơn ngao ngán, mòn mỏi chờ gần tết. Hy vọng có nhiều khách hàng sơn nhà đến mua sơn. Chờ mãi, chờ mãi có lác đác được một vài công trình.

    Khi thị trường sơn việt nam ngày càng phát triển và tăng trưởng về quy mô. Khách hàng càng yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng, và uy tín của hãng sơn, của công ty sơn. Dẫn đến sự phân hoá cao giữa các hãng sơn, thương hiệu sơn trên thị trường sơn việt nam.

    Thị trường sơn việt nam năm 2018 dần không còn chỗ cho sơn giả, sơn kém chất lượng, thương hiệu sơn không uy tín, sơn không bền màu, hoặc kinh doanh sơn bằng các chiêu trò...

    Mấy năm trước, nhiều hãng sơn xâm nhập vào thị trường bằng nhiều chiêu trò khác nhau như : tổ chức khai trương, tổ chức sự kiện hoành tráng, mời vũ nữ, diễu hành xe đạp, hát hò nhảy múa linh đình... Hoặc tặng xe máy, tặng xe ôtô, tặng vàng... Hoặc mời làm nhà phân phối cấp tỉnh, cấp vùng, cấp miền... đủ các thể loại để lôi kéo các đại lý sơn tham gia bán hàng, để các đại lý sơn đó buộc phải đẩy sơn vào thị trường với giá cao, và chất lượng kém.

    Thời gian trôi qua, khách hàng cảm thấy chán nản với hình thức hoành tráng, sự kiện hoành tráng của các hãng sơn. Trong khi cái khách hàng cần là chất lượng sơn, giá thành hợp với chất lượng. Tổ chức sự kiện ăn uống vui chơi hoàng tráng cho đại lý sơn, cho thợ sơn, chỉ để thợ sơn và đại lý sơn hưởng thụ. Còn khách hàng là người gánh hậu quả, bởi việc bớt chất lượng để lấy tiền vui chơi linh đình.

    Khách hàng mua sơn dần có nhận thức cao hơn. Lựa chọn các hãng sơn uy tín, tập trung vào chất lượng sản phẩm sơn. Hơn là lựa chọn hình thức "hoàng tráng", khi mà chính khách hàng không được sử dụng.

    Thị trường sơn việt nam đã cải thiện hơn, có sự chọn lọc và phân hoá hơn. Đó là lúc các hãng sơn uy tín, chất lượng cao, nhiều khách hàng uy thích, tin tưởng sử dụng như UTU, Dulux, Jotun, Kova, Mykolor cạnh tranh và tạo ra nhiều tính năng mới, tốt hơn cho người tiêu dùng sử dụng.

    Thị trường sơn việt nam cần nhiều hãng sơn lớn, mạnh, uy tín và có tâm với ngành sơn, để cạnh tranh về chất lượng sản phẩm. Từ đó nghiên cứu và sáng tạo ra những tính năng mới, tốt hơn cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm sơn.

    - Kova có sáng tạo sản phẩm sơn từ vỏ trấu.
    - UTU có công nghệ UTU C bền màu sơn hơn.
    - Dulux có công nghệ WeatherShield.
    ...

    Hy vọng thị trường sơn việt nam trong tương lai, càng ngày càng hướng về người tiêu dùng nhiều hơn.
     
  2. quanghai

    quanghai New Member

    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thị trường sơn việt nam phải 10 năm nữa may ra mới tiến bộ. Bây giờ vẫn đang loạn lắm, còn phải cạnh tranh và trải qua nhiều cái, rồi mới vào quy củ được.
     
Ẩn Like Fanpage [X]