Lưu ý khi mở đại lý sơn nippon: những lợi thế và thách thức

#1
Sơn Nippon cũng là một trong những thương hiệu sơn lớn và nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Là thương hiệu sản xuất sơn đầu tiên của Nhật Bản được thành lập bởi Komyosha năm 1881 và cho đến nay vẫn có có được những bước phát triển tốt, thị phần lớn trong ngành sơn.

Đối với thị trường sơn tại Việt Nam, sơn Nippon có được chỗ đứng tốt trong thị phần sơn nước ngoài và đặc biệt là thuộc nhóm sơn cao cấp, người tiêu dùng đánh giá tốt về chất lượng.

Do vậy, với nhiều người muốn kinh doanh sơn thông qua hình thức đại lý phân phối sơn thì Nippon là lựa chọn của không ít người. Để có thể mở đại lý sơn Nippon thành công thì không phải cứ sơn thương hiệu tốt là được mà nói phải được đánh giá bởi nhiều yếu tốt.

Vì vậy, hôm nay sonnhatot.com sẽ chia sẻ với các bạn những thuận lợi và thách thức khi chọn mở đại lý sơn Nippon để có lựa chọn, tính toán phù hợp giúp mở đại lý sơn thành công, hiệu quả kinh doanh tốt nhất.



Lưu ý khi mở đại lý sơn Nippon: Những lợi thế và thử thách​

1. Những lợi thế khi mở đại lý sơn Nippon ở Việt Nam

a) Sơn Nippon là thương hiệu sơn nổi tiếng, uy tín

Vấn đề thương hiệu sơn nổi tiếng sẽ ảnh hưởng tới tâm lý người dùng, đặc biệt là những người dùng mới thường lựa chọn những hãng sơn đã có uy tín, ghi được dấu ấn trong lòng người dùng, từ thương hiệu tới hành ảnh nhãn hiệu.

Bạn có thể thấy Nippon đã xây dựng được thương hiệu của mình ăn sâu vào tiền thức không chỉ ở chất lượng mà ở những quảng cáo, truyền thông xúc tiến thương mại. Nhắc đến sơn Nippon ai cũng sẽ nhớ sologan: “Sơn Nippon-sơn đâu cũng đẹp”. Điều này cho thấy đây là hãng sơn có được dấu dấu thương hiệu tốt và bạn sẽ giảm được chi phí phát triển thương hiệu sơn và có thêm kinh phí để phát triển thương hiệu đại lý.

Bởi vậy, có thể nói sơn Nippon là thương hiệu sơn đã khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường Việt Nam. Không chỉ có kinh nghiệm sản xuất sơn lâu năm mà sơn còn có được lòng tin từ người tiêu dùng, xây dựng được một thương hiệu tốt. Chính vì vậy, thương hiệu sơn này cũng có được thì phần sơn khá tốt.



Những ưu điểm khi mở đại lý sơn Nippon​

b) Về chất lượng sơn Nippon ổn định và đa tính năng

Sự tồn tại của Nippon trải qua gần 140 hình thành và phát triển, có được thương hiệu tốt đủ để cho thấy được chất lượng của các sản phẩm sơn thương hiệu Nippon.

Triết lý về kinh doanh cho thấy nếu muốn phát triển bền vững thì phải có chất lượng sản phẩm tốt và thời gian tồn tại cũng như thực tế về thị hiếu của người dùng hiện nay cho thấy đây là thương hiệu sơn có được thế mạnh về chất lượng.

Về cơ bản chất lượng sơn Nippon được đánh giá như sau:

- Về độ bền, tính năng: Sơn có độ dày phủ, đàn hồi, độ phủ tốt nên khả năng chống rạn nứt, chống thấm tốt, dễ lau chùi, rửa và ít bong tróc nên bảo vệ công trình được bền đẹp dưới tác động của thời tiết và thời gian.

- Về màu sắc: sơn có bảng màu đa dạng, chất lượng màu sắc rõ nét, trang trí đa dạng và khá bền màu.

- Thành phần: an toàn cho người dùng và môi trường khi không sử dụng các chất hóa học độc hại như chì, thủy ngân, Apeo…

Ngoài ra, thương hiệu sơn nippon có sản phẩm không chỉ tốt mà còn đa dạng từ sơn sắt, kim loại, vỏ tàu, sơn nhà… Trong mối loại sơn lại có nhiều sản phẩm mang chức năng ưu việt khác nhau để người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Chất lượng sản phẩm của Nippon không chỉ được người dùng đánh giá tốt mà được giới chuyên gia công nhận với nhiều giải thưởng về chất lượng.

c) Sơn Nippon có giá thành cạnh tranh

Sơn Nippon là thương hiệu sơn thuộc về dòng sơn cao cấp nhưng có ưu thế về cạnh tranh giá so với các sản phẩm cùng dòng. Giá sơn thấp hơn một số thương hiệu sơn cao cấp khách vì vậy nếu người tiêu dùng lựa chọn phân khúc sơn cao cấp thì Nippon có được ưu thế về giá

d) Sơn Nippon có chính sách đại lý tốt

Làm đại lý sơn tất nhiên sẽ quan tâm tới vấn đề lợi nhuận. Vì vậy chiết khấu của hãng sơn là vấn đề quan trọng đối với lợi nhuận và giá bán chiết khấu của bạn đối với khách hàng tốt hơn so với hãng sơn hay đại lý khách.

Với Nippon ngoài việc chia sẻ các chính sách đại lý tốt, hỗ trợ về vận chuyển, setup cửa hàng, đào tạo bán hàng, quảng cáo thương hiệu thì đại lý cũng nhận được chiết khấu rất cao của hãng. Vì vậy bạn có thể dễ dàng hơn trong việc cân đối ngân sách, chi phí và giá bán của mình nhằm đảm bảo lợi nhuận và cạnh tranh tốt.



Thử thách khi mở đại lý sơn Nippon cần khắc phục​

2. Những thử thách khi mở đại lý sơn Nippon

Sơn nổi tiếng có lợi thế về mặt điều hướng tâm lý người tiêu dùng, có thị phần lớn. Nhưng song hành với sự nổi tiếng thì sẽ có nhiều người kinh doanh lựa chọn mở đại lý.

Vì vậy khó khăn của bạn đó phải làm sao để đại lý sơn Nippon của mình có thể cạnh tranh với các đại lý sơn Nippon khách trong khu vực, địa bàn.

Đồng thời, đã kinh doanh thì ngoài vấp phải sự cạnh tranh của các đại lý sơn cùng loại thì cũng sẽ có sự cạnh tranh của các thương hiệu sơn. Không phải thương hiệu sơn Nippon là độc quyền, số 1 tại thị trường sơn hiện nay. Bên cạnh sơn Nippon còn có rất nhiều hãng sơn khác cũng có chất lượng tốt và thương hiệu mạnh.

Đây là thách thực chung khi bạn mở đại lý sơn Nippon hay bất cứ hãng sơn nào khác. Đây là bài khó và chắc chắn sẽ cần những khảo sát, phân tích kỹ đối thủ.
 

Bình luận bằng Facebook

Top